Chuyển đến nội dung chính

5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ

Hãy cùng 2 Nấm tham khảo ngay 5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ đơn giản ngay tại nhà dưới đây nhé, khung tranh là thứ rất dễ kiếm và thường được làm bằng gỗ pallet mềm nên rất dễ gia công bằng tay, chưa kể các khung tranh đã được đóng vuông góc sẵn nên việc bạn cần làm chỉ là ghép nối chúng lại với nhau thôi.
5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ
5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ

5 Bước tự làm nhà kính mini  từ khung tranh cũ

1. Lựa chọn khung tương ứng

Bạn sẽ cần tám khung hình với kính hoặc kính tương đương. Các kích thước và số bạn sẽ cần sẽ là: bốn 5 "x 7" s, hai 8 "x 10" s và hai 11 "x 14" s. Chà nhám các khung để loại bỏ bất kỳ kết cấu và sơn không mong muốn.

  • Những khung hình như thế này có thể được mua tại cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa địa phương, tại cửa hàng nghệ thuật, tại cửa hàng máy ảnh hoặc trực tuyến từ nhiều nguồn khác nhau. Đôi khi bạn cũng có thể tìm thấy những thứ đã qua sử dụng với giá rẻ tại các cửa hàng tiết kiệm như Goodwill.

5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ

2. Hình thành cấu trúc chính

Tạo thành cơ thể chính của nhà kính bằng cách căn chỉnh khung hình 11 lu x14, với khung hình 8 Trực x10, sao cho các cạnh 11 và 10 10 chạm vào nhau, mặt sau của khung 10 hình ép vào cạnh ngoài của 11 11 khung.

  • Gắn các khung lại với nhau bằng cách khoan một lỗ nhỏ xuyên qua mép trong của khung lớn hơn và nửa đường vào khung nhỏ hơn. Sau đó sử dụng một ốc vít có kích thước tương ứng với lỗ bạn khoan để nối các khung một cách an toàn.
  • Tiếp tục nối các khung cho đến khi bạn có một hình chữ nhật được tạo bởi bốn khung lớn nhất (cả hai khung 11 xx14 và làm phiền 8 khung x10 x).

5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ

3. Thiết kế ráp phần mái

Tạo thành mái nhà kính bằng cách ghép bốn khung hình 5 x 5 x nhỏ hơn. Chúng sẽ được gắn với nhau trong twos và sau đó nối lại để tạo thành một mái nhà hình tam giác. Một bản lề sẽ được gắn vào để cho phép bạn mở nhà kính để tưới cây bên trong.

  • Đặt hai trong số 5 khung hình x7 góc cạnh nhau, sao cho các đầu ngắn chạm nhau. Sau đó nối chúng lại với nhau bằng cách vặn 2 tấm vá vá ở mỗi đầu của cạnh được nối. Khoan lỗ thí điểm đầu tiên sẽ làm cho điều này dễ dàng hơn. Lặp lại quy trình với hai khung hình 5 xx khác.
  • Nối các cấu trúc khung nhỏ hơn với nhau, bằng cách đặt chúng ở góc 90 ° dọc theo cạnh dài và vặn vào nẹp góc 90 ° để đảm bảo an toàn.

5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ


4. Phủ màng pe xung quanh

Bạn sẽ muốn gắn mái nhà với phần còn lại của cấu trúc nhà kính theo cách mà bạn có thể vào bên trong một cách dễ dàng. Bạn có thể chỉ cần đặt nó lên trên nhưng việc nối nó với phần còn lại của khung sẽ an toàn hơn. Hãy chắc chắn để loại bỏ những khoảng trống lớn bằng cách tìm một chất độn cho phần cuối của mái nhà.

  • Nối mái nhà với cấu trúc bằng cách gắn hai bản lề tiện ích 1, cách đều nhau, dọc theo các cạnh được nối.
  • Lấp đầy khoảng trống hình tam giác bằng vật liệu cắt từ mặt sau của khung lớn hơn, ván ép, bọt hoặc vật liệu khác mà bạn cho là phù hợp. Ván ép hoặc bọt sẽ cần phải dày tương ứng, để làm cho chúng dễ dàng hơn để gắn vào khung. 
  • Bất cứ vật liệu nào bạn chọn, chỉ cần theo dõi bên trong của đầu hình tam giác (nếu sử dụng gỗ dán hoặc bọt) hoặc cạnh bên ngoài (nếu sử dụng mặt sau của khung) và dán vào vị trí. Ván ép có thể được đóng đinh nếu muốn.

5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ

5. Hoàn thiện

Hoàn thành khung bằng bất kỳ màu sơn và trang trí nào bạn muốn và sau đó gắn lại kính vào khung. Sau này, hãy thoải mái lấp đầy nhà kính của bạn với các loại cây thích hợp.

  • Sử dụng sơn gỗ và chắc chắn để thực hiện tất cả các bức tranh của bạn trước khi thay thế kính.
  • Thay thế kính từ bên trong nhà kính và gắn nó bằng cách dán nóng các góc. Khi kính đã vào, dán kín tất cả các cạnh bằng keo nóng hơn. Bạn thậm chí có thể sử dụng nhựa thay vì khung kính.


Chỉ với 5 Bước tự làm nhà kính mini bằng gỗ pallet từ khung tranh cũ đơn giản được giới thiệu trên đây chắc hẳn bạn đã có thể tự làm ngay cho mình một ngôi nhà kính mini nhỏ xinh đặt ngay trên bàn làm việc của mình để vừa làm vừa ngắm nghía thành quả của mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền?

Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền? bài viết này sẽ giải đáp cho bạn về cách tự làm một nhà kính mini trong sân vườn hoặc trên sân thượng để trồng rau ăn trong gia đình và chi phí cần bỏ ra để mua vật tư làm nhà kính. Một hộp trồng rau mini trong sân vườn Làm nhà kính mini như thế nào?  Có rất nhiều mẫu nhà kính mini đẹp dễ làm, hãy tham khảo vài bước để làm một trong số đó dưới đây nhé. Nếu bạn đam mê làm vườn và có một không gian nhỏ nhưng muốn có nhà kính thì bài này là dành cho bạn. Với những ý tưởng nhà kính mini này, không có gì ngăn cản bạn phát triển mọi thứ bạn muốn trong điều kiện không thuận lợi. Những ý tưởng này hữu ích hơn cho những người là cư dân thành phố và có một khu vườn không gian hạn chế. Trước khi bạn bắt đầu làm việc, hãy tính toán tốt không gian bạn muốn phân bổ cho nhà kính mini. Một khía cạnh rất quan trọng khác được tính toán là mục đích của nhà kính của bạn. Nếu bạn đang lên k

13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại

Làm vườn nhà kính mang lại nhiều lợi ích vượt xa lợi ích của việc làm vườn thông thường, Cho dù bạn chọn sử dụng một nhà kính rất đơn giản hoặc phức tạp hơn, bạn vẫn có thể tận hưởng nhiều lợi thế tuyệt vời. Dưới đây là 13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại khi bạn có ý tưởng làm nông nghiệp công nghệ cao. 13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại 1 - Mùa phát triển dài hơn Một trong những lợi thế chính để trồng trong nhà kính là nó cung cấp cho bạn một mùa phát triển dài hơn. Nhiệt độ không thay đổi nhiều trong nhà kính, vì bức xạ của mặt trời bị giữ lại trong vỏ bọc, giữ nhiệt trong cấu trúc. Mùa sinh trưởng có thể được kéo dài, ngay cả ở vùng khí hậu lạnh. 2 - Vườn trong mọi thời tiết Giữ một khu vườn trong thời tiết xấu có thể khó khăn. Với nhà kính, bạn không phải lo lắng về điều này vì mọi thứ đều được bảo hiểm. Ngay cả khi trời đổ mưa bên ngoài, bạn vẫn có thể làm vườn và giữ khô ráo. 3 - Trồng nhiều loại cây

Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc

Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc đơn giản tự làm chỉ chỉ với các khúc ống nhựa cũ đã qua sử dụng và lắp ráp với chi phí siêu rẻ. Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc 1. Nhận ống nhựa PVC Vì nhà kính này là mô-đun và kích thước hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, số lượng và chiều dài của các đường ống cần thiết sẽ thay đổi ở một mức độ nhất định. Bạn sẽ cần phải đo kích thước mà bạn muốn và xác định số lượng đường ống mà bạn cần từ đó. Cố gắng chia cấu trúc lớn hơn thành 2 'phần. Điều này sẽ cung cấp cho nhà kính của bạn sự ổn định và sức mạnh lớn hơn. Sử dụng ống nhựa PVC tương đối mỏng, rộng không quá 1,5. Một kích thước tốt để sử dụng sẽ gần hơn với ¾. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng các khớp và ống PVC của bạn có kích thước để chúng khớp với nhau. Điều này nên được dán nhãn, nhưng bạn có thể kiểm tra trong cửa hàng phần cứng để chắc chắn hoặc bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng phần cứng giúp đỡ và tư vấn.