Chuyển đến nội dung chính

Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền?

Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền? bài viết này sẽ giải đáp cho bạn về cách tự làm một nhà kính mini trong sân vườn hoặc trên sân thượng để trồng rau ăn trong gia đình và chi phí cần bỏ ra để mua vật tư làm nhà kính.

Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền?
Một hộp trồng rau mini trong sân vườn

Làm nhà kính mini như thế nào? 

Có rất nhiều mẫu nhà kính mini đẹp dễ làm, hãy tham khảo vài bước để làm một trong số đó dưới đây nhé.

Nếu bạn đam mê làm vườn và có một không gian nhỏ nhưng muốn có nhà kính thì bài này là dành cho bạn. Với những ý tưởng nhà kính mini này, không có gì ngăn cản bạn phát triển mọi thứ bạn muốn trong điều kiện không thuận lợi. Những ý tưởng này hữu ích hơn cho những người là cư dân thành phố và có một khu vườn không gian hạn chế.

Trước khi bạn bắt đầu làm việc, hãy tính toán tốt không gian bạn muốn phân bổ cho nhà kính mini. Một khía cạnh rất quan trọng khác được tính toán là mục đích của nhà kính của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một nhà kính mini trong một mùa, thì bạn nên đầu tư vào cấu trúc đơn giản và nhẹ, dễ lắp ráp và tháo lắp. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là dành mỗi ngày cho khu vườn tốt và lành mạnh, bạn có thể tạo ra một nhà kính mini bền hơn, phức tạp hơn một chút, cho phép bạn tổ chức các nhà máy cả vào mùa đông và mùa hè.

1. Nhận ống nhựa PVC

Vì nhà kính này là mô-đun và kích thước hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, số lượng và chiều dài của các đường ống cần thiết sẽ thay đổi ở một mức độ nhất định. Bạn sẽ cần phải đo kích thước mà bạn muốn và xác định số lượng đường ống mà bạn cần từ đó.

  • Cố gắng chia cấu trúc lớn hơn thành 2 'phần. Điều này sẽ cung cấp cho nhà kính của bạn sự ổn định và sức mạnh lớn hơn.
  • Sử dụng ống nhựa PVC tương đối mỏng, rộng không quá 1,5. Một kích thước tốt để sử dụng sẽ gần hơn với ¾.
  • Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng các khớp và ống PVC của bạn có kích thước để chúng khớp với nhau. Điều này nên được dán nhãn, nhưng bạn có thể kiểm tra trong cửa hàng phần cứng để chắc chắn hoặc bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng phần cứng giúp đỡ và tư vấn.


2. Nối ống tường

Bạn sẽ tạo thành các cơ sở và các bức tường với nhau, ra khỏi các phần kết nối của đường ống. Bắt đầu bằng cách kết nối các đoạn ống thẳng đứng ở hai khoảng cách chân với các đoạn ống nằm ngang với các khớp nối ống T. Tạo các góc trong phần đáy nằm ngang bằng cách gắn khớp T vào khớp khuỷu tay với một đoạn ống rất nhỏ.

  • Khi bạn đã hoàn tất, bạn nên có một hình chữ nhật hoặc hình vuông vuông với các bài đăng đến từ các khớp T đều đặn. Các trụ góc phải xuất phát từ khớp chữ T cuối cùng ở các cạnh dài, với các khớp khuỷu tay và cạnh ngắn của đế nhô ra từ tường Tường.


3. Nối ống mái 

Tiếp theo, bạn sẽ cần kết nối các ống tường với các ống mái và tạo thành một mái nhà. Điều quan trọng là mái nhà không được bằng phẳng, vì điều này sẽ làm giảm lượng ánh sáng có thể đi qua, cũng như khiến mưa và tuyết tích tụ trên đỉnh cấu trúc của bạn.

  • Tạo thành cấu trúc mái trung tâm bằng cách tạo một đường ống PVC giống hệt với một bên dài của đế. Các mảnh nên được kết nối với các khớp bốn chiều trong cùng khoảng thời gian với các trụ trên tường của bạn, ngoại trừ các đầu sẽ được gắn trong các khớp T. Từ khớp T và khớp bốn chiều, đặt các đoạn ống ngắn và đậy nắp trong các khớp 45 °.
  • Tiếp theo, đặt các khớp 45 ° ở đầu mỗi bài viết trên tường của bạn. Sau đó, bạn sẽ cần phải đo bao nhiêu đường ống bạn cần để nối các khớp 45 ° của tường với các khớp 45 ° của cấu trúc mái trung tâm. Cắt ống này một lần được đo và lắp nó vào giữa mỗi khớp 45 °.


4. Đặt trên khu vực mong muốn

Đặt nhà kính trên giường nâng hoặc mặt đất mà bạn muốn che. Bạn có thể gắn nó xuống đất bằng cọc và dây buộc hoặc lên một chiếc giường lớn có neo ống dẫn nhưng hãy chắc chắn chỉ gắn một bên dài. Điều này sẽ cho phép bạn nâng cấu trúc lên nước và chăm sóc cho cây của bạn.

5. Phủ màng

Bước cuối cùng sẽ là che phủ cấu trúc bằng nhựa hoặc vải, tùy thuộc vào lý do tại sao bạn cần vỏ bọc để bắt đầu. Nếu sử dụng nhựa tấm, sử dụng nhựa trong suốt mỏng và phủ toàn bộ cấu trúc bằng một tấm lớn nếu có thể. Bất cứ vật liệu nào bạn sử dụng, bọc cấu trúc và sau đó an toàn bằng băng keo (ống dẫn hoặc bao bì). Bạn đã hoàn tất!

Chi phí để làm nhà kính mini hết bao nhiêu tiền?

Điều này tùy thuộc vào kích thước nhà kính của bạn và một số yếu tố nhỏ như vị trí lắp đặt, loại vật liệu, loại cây trồng,...
Việc lắp đặt nhà kính mini có thể sử dụng các vật liệu tiết kiệm tái chế như gỗ pallet, ống nhựa pvc,...
Thông thường chi phí cho một nhà kính mini sẽ tiêu tốn khoảng từ 600k đến 1tr5 cho mỗi mét vuông.
Làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền?
nhà kính trồng hoa mini sử dụng khung nhôm ốp tấm nhựa polycarbonate siêu bền
Như vậy để trả lời cho câu hỏi làm nhà kính mini như thế nào? Hết bao nhiêu tiền? thì đầu tiên bạn cần lên kế hoạch cho ngân sách của mình trước và mục đích quy mô cần làm nhà kính mini của mình thì sẽ tối ưu được ngân sách. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp rẻ hoặc cao cấp tùy thuộc vào mong muốn về thời gian sử dụng nhà kính của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại

Làm vườn nhà kính mang lại nhiều lợi ích vượt xa lợi ích của việc làm vườn thông thường, Cho dù bạn chọn sử dụng một nhà kính rất đơn giản hoặc phức tạp hơn, bạn vẫn có thể tận hưởng nhiều lợi thế tuyệt vời. Dưới đây là 13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại khi bạn có ý tưởng làm nông nghiệp công nghệ cao. 13 lý do nên xây dựng nhà kính để làm nông nghiệp hiện đại 1 - Mùa phát triển dài hơn Một trong những lợi thế chính để trồng trong nhà kính là nó cung cấp cho bạn một mùa phát triển dài hơn. Nhiệt độ không thay đổi nhiều trong nhà kính, vì bức xạ của mặt trời bị giữ lại trong vỏ bọc, giữ nhiệt trong cấu trúc. Mùa sinh trưởng có thể được kéo dài, ngay cả ở vùng khí hậu lạnh. 2 - Vườn trong mọi thời tiết Giữ một khu vườn trong thời tiết xấu có thể khó khăn. Với nhà kính, bạn không phải lo lắng về điều này vì mọi thứ đều được bảo hiểm. Ngay cả khi trời đổ mưa bên ngoài, bạn vẫn có thể làm vườn và giữ khô ráo. 3 - Trồng nhiều loại cây

Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc

Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc đơn giản tự làm chỉ chỉ với các khúc ống nhựa cũ đã qua sử dụng và lắp ráp với chi phí siêu rẻ. Hướng dẫn tự làm nhà kính mini bằng ống nhựa pvc 1. Nhận ống nhựa PVC Vì nhà kính này là mô-đun và kích thước hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, số lượng và chiều dài của các đường ống cần thiết sẽ thay đổi ở một mức độ nhất định. Bạn sẽ cần phải đo kích thước mà bạn muốn và xác định số lượng đường ống mà bạn cần từ đó. Cố gắng chia cấu trúc lớn hơn thành 2 'phần. Điều này sẽ cung cấp cho nhà kính của bạn sự ổn định và sức mạnh lớn hơn. Sử dụng ống nhựa PVC tương đối mỏng, rộng không quá 1,5. Một kích thước tốt để sử dụng sẽ gần hơn với ¾. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng các khớp và ống PVC của bạn có kích thước để chúng khớp với nhau. Điều này nên được dán nhãn, nhưng bạn có thể kiểm tra trong cửa hàng phần cứng để chắc chắn hoặc bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng phần cứng giúp đỡ và tư vấn.